FANDOM

6D0558F9-71AE-4D71-910D-784A23AE2C60

Giày tăng lực đá (hoặc giày tăng lực) là một “bảo bối” mà tiến sĩ Agasa Hiroshi chế tạo cho Conan nhằm giúp cậu trong các vụ án để truy đuổi tội phạm.

Chế tạo Sửa đổi

Khi Kudo Shinichi bị bọn tổ chức áo đen cho uống thuốc độc APTX-4869, cậu đã không chết mà bị teo nhỏ thành một cậu nhóc lớp 1. Nghe lời tiến sĩ Agasa, Shinichi quyết định giấu thân phận của mình để tránh gây nguy hiểm cho bản thân và liên luỵ tới những người xung quanh. Cậu đã lấy tên mới là Edogawa Conan rồi về sống với Ran Mori, cô bạn thanh mai trúc mã của Shinichi. Để điều tra các vụ án và lần ra tung tích của bọn áo đen nhằm tìm thuốc giải giúp Conan trở lại thành Shinichi, Agasa đã phát minh ra nhiều món đồ có ích cho Conan trong công cuộc đó. Lúc còn là Shinichi, cậu đá bóng rất giỏi, và thường dùng tài đá bóng của mình để bắt và khống chế tội phạm. Tuy nhiên khi bị teo nhỏ, Shinichi chỉ có thể đá với lực của một đứa bé, không đủ để cản đường bọn tội phạm. Thế nên một trong những món đồ Agasa phát minh ra, có Giày tăng lực đá, giúp cậu dễ dàng hơn trong việc đá bóng và để ngăn tội phạm.

Công dụng Sửa đổi

Công dụng của đôi giày này là tăng sức mạnh cho đôi chân, khuếch đại sức mạnh của cú đá lên rất lớn. Chỉ cần ấn nút trên đôi giày là nó sẽ kích hoạt, sẵn sàng cho một cú đá đầy “uy lực”. Nó rất có ích cho Conan.

Sử dụng Sửa đổi

Conan thường sử dụng đôi giày tăng lực đá cho việc chặn hung thủ chạy thoát. Thường thì Conan sẽ đá những món đồ cứng gần đó để cho nó bay vào người tội phạm, khiến hắn ta không thể chạy thoát. Nhưng nếu trong trường hợp không có vật để đá thì cậu thường dùng Thắt lưng tạo bóng, cũng là một món “bảo bối” do tiến sĩ Agasa chế ra cho cậu, giúp tạo ra những quả bóng từ dây thắt lưng. Ngoài việc dùng đôi giày tăng lực để ngăn tội phạm chạy thì Conan còn dùng nó để cứu người. Điển hình là cậu đã dùng nó để đá những cái thùng vào khẩu súng của một người phụ nữ khi bà ta sắp nổ súng bắn cô bé Ayumi. Conan dùng giày tăng lực để đá một cái mũ bảo hiểm để phá vỡ những vật cản mà cậu cho là sẽ đâm vào Haibara khi họ đang tiếp đất từ trên toà nhà cao tầng.

AA4A111F-A6F7-473E-89EB-76663EC205FB

Tên gọi Sửa đổi

Giày tăng lực (và hầu hết những phát minh của tiến sĩ Agasa) đều được gọi tên bằng tác dụng của nó. Ví dụ: nơ thay đổi giọng nói, thắt lưng tạo bóng, đồng hồ gây mê,... Haibara gọi đôi giày tăng lực đá này là “đôi giày khuếch đại sức mạnh cú đá” hoặc là “thiết bị tăng lực”.

Hình dạng Sửa đổi

Giày tăng lực đá thực ra là một thiết bị tăng lực có dạng một đôi giày. Nó có kích thước khá nhỏ, vừa cho đôi chân của một cậu bé lớp 1 như Conan. Mũi giày, dây giày, đế giày,... thì màu trắng. Còn lại thì màu đỏ. Trên đôi giày có một nút màu trắng để kích hoạt đôi giày khi cần.