FANDOM

Kudou Shinichi

Kudou shinichi

Conan Edogawa

Tên tiếng Nhật 工藤 新一
Phiên âm Kudou Shinichi
(Công Đằng Tân Nhất)
Tên tiếng Anh Jimmy Kudou
Thông tin nhân vật
Tên khác 1. 江戸川コナン
Edogawa Conan
Giang Hộ Xuyên Kha Nam
Tên khi bị teo nhỏ
2. Cool Kid Jodie gọi
Giới tính Nam
Tuổi 16-17(Shinichi)
6-7(Conan)
Ngày sinh 4 tháng 5
Nghề nghiệp Học sinh
Thám tử trung học
Người thân Kudou Yusaku (bố)
Kudou Yukiko (mẹ)
Mouri Ran (Bạn thanh mai trúc mã)
Địa chỉ nhà Phố Beika,Tokyo, Nhật Bản
Sở thích Đọc tiểu thuyết trinh thám
Bóng đá
Phá án
Xuất hiện lần đầu
Trong manga "Chương 1"
Trong anime "Tập phim 1"
Trong movie "Movie 1: Quả bom chọc trời"
Diễn viên lồng tiếng
Tiếng Nhật Kappei Yamaguchi (Shinichi)
Minami Takayama (Conan)
Tiếng Anh Jerry Jewell (Shinichi)
Alison Viktorin (Conan)
Tiếng Việt Hoàng Sơn (tập 1-100)
Hoàng Khuyết (movie)
「Sự thật luôn chỉ có một」
Shinichi

Kudou Shinichi (工藤 新一) hay Edogawa Conan (江戸川コナン) là nhân vật chính của bộ manga và anime Detective Conan.

Sơ lượcSửa đổi

Shinichi là một thám tử trung học 17 tuổi, thường hay giúp cảnh sát phá những vụ án khó bằng khả năng suy luận tài tình. Một ngày nọ, khi đi chơi cùng cô bạn Mouri Ran của mình, cậu chứng kiến một vụ giao dịch của những gã mặc áo đen bí ẩn, chúng phát hiện và cho cậu uống thuốc độc để bịt đầu mối. Tuy nhiên, thuốc độc không giết được Shinichi mà khiến cậu trở thành một cậu bé lớp 1. Với thân hình mới, cậu lấy tên là Edogawa Conan với mục đích tìm kiếm manh mối về những gã áo đen kia để lấy lại thân phận thực sự của mình.

Ngoại hìnhSửa đổi

ShinichiSửa đổi

Shinichi khá cao, gầy nhưng rất khoẻ mạnh. Cậu có đôi mắt màu xanh, mái tóc màu nâu sẫm (hay đen) và đặc biệt có một chỏm tóc nhỏ dựng đứng ở phía sau. Cậu khá giống với cha mình, Kudou Yusaku trừ bộ ria mép và cặp kính tròn. Shinichi thuận tay phải và chân phải, nhưng cậu cũng có thể sử dụng thành thạo cả hai chân đặc biệt là khi chơi bóng đá. Cậu thường mặc bộ đồng phục của trường Teitan, thường phục của cậu tùy thuộc vào hoàn cảnh. Cậu cũng được các cô gái mến mộ vì vẻ đẹp trai cũng như tài phá án của mình.

ConanSửa đổi

Ngoại hình của Shinichi khi bị biến thành Conan giống hệt cậu lúc nhỏ. Để Ran không nhận ra, cậu đeo một cặp kính để nguỵ trang. Trang phục thường thấy nhất của cậu là áo vest màu xanh dương và chiếc nơ đỏ cùng đôi giày thể thao (những vật này về sau đã được tiến sĩ Agasa chế tạo thành máy biến đổi giọng nói và giày tăng lực). Khi trở lại vóc dáng thực của mình bằng thuốc giải tạm thời, cậu sẽ mặc bất cứ bộ quần áo nào vừa với mình mà cậu tìm thấy ngay lúc đó.

Tính cáchSửa đổi

Kĩ năngSửa đổi