FANDOM

Miyano Shiho

Haibara ai

Miyano Shiho Profile

Tên tiếng Nhật 宮野 志保
Phiên âm Miyano Shiho
(Cung Dã Chí Bảo)
Tên tiếng Anh Vi Graythorn (movies và anime)

Anita Hailey (manga và game)

Thông tin nhân vật
Tên khác 1. シェリー
Sherry
Bí danh trong tổ chức
2. 灰原 哀
Haibara Ai
Khôi Nguyên Ai
Tên khi bị teo nhỏ
Giới tính Nữ
Tuổi 18 (Shiho)
6-7(Haibara)
Nghề nghiệp Học sinh Trường Tiểu học Teitan
Nhà ngiên cứu của Tổ chức Áo đen (trước đây)
Người thân Miyano Akemi (chị gái, đã mất)
Miyano Elena (mẹ, đã mất)
Miyano Atsushi (bố, đã mất)
Tổ chức Tổ chức Áo đen (trước đây)
Xuất hiện lần đầu
Diễn viên lồng tiếng
Tiếng Nhật Megumi Hayashibara
Tiếng Anh Brina Palencia
Tiếng Việt Ái Phương

Miyano Shiho (宮野 志保) hay Haibara Ai (灰原 哀) là một nhân vật chính trong manga và anime Detective Conan.

Sơ lượcSửa đổi

Miyano Shiho và chị gái, Miyano Akemi, được sinh ra trong tổ chức tội phạm bí mật được gọi là Tổ chức Áo đen. Mẹ cô là người anh Anh, bố là người Nhật, cả hai đều là các nhà nghiên cứu quan trọng của Tổ chức và đã chết trong một tai nạn khi Shiho còn rất nhỏ. Cô được Tổ chức đưa đến Mỹ để học tập, nhằm mục đích tiếp tục nghiên cứu về loại thuốc APTX-4869 mà cha mẹ cô tiến hành trước đây để phục vụ cho chúng. Mật danh của cô trong Tổ chức là "Sherry", cô là nhà khoa học đóng một vai trò khá quan trọng trong đó.

Trong khi nghiên cứu về APTX-4869 (dù không hề muốn), cô phát hiện ra đây là một loại thuốc độc có thể giết chết một người mà không để lại dấu vết gì. Trong khi làm thí nghiệm, cô thấy rằng một con chuột bạch đã bị teo nhỏ lại chứ không chết, vì thế cô dễ dàng phát hiện ra bí mật của Shinichi.

Sau khi chị gái cô bị giết bởi tay Gin, Shiho đã chống lại Tổ chức Áo đen và không tiến hành thêm bất cứ nghiên cứu nào cho chúng nữa cho đến khi cô nhận được một lời giải thích thoả đáng cho cái chết của chị mình. Cô bị chúng giam trong một căn phòng để chờ lệnh cấp trên, cô quyết định tự tử bằng thứ thuốc do chính mình tạo ra, tuy nhiên nó cũng biến cô thành một cô bé cấp một. Với thân hình nhỏ bé, Shiho dễ dàng trốn thoát khỏi căn phòng đó. Cô chạy đến nhà của Kudou Shinichi và gục ngã vì kiệt sức trước nhà của Tiến sĩ Agasa Hiroshi, người hàng xóm của Shinichi. Ông đã giúp cô và nhận nuôi cô, kể từ giờ cô sống ở nhà ông với cái tên mới, Haibara Ai.

Ngoại hìnhSửa đổi

Shiho có làn da trung bình, đôi mắt màu xanh, mái tóc ngắn ngang và có màu nâu đỏ, đây cũng là một đặc điểm nhận dạng giúp Tổ chức Áo đen có thể nhận ra cô.

Thông tin khác Sửa đổi